อีสานไกด์ ดอทคอม ค้นหา สารบัญเว็บอีสาน ข่าว หาเพื่อน ฟังหมอลำออนไลน์ โฮงมูลมังอีสาน ตลาดซื้อขาย ดูทั้งหมด



   หน้าแรกลูกทุ่งหมอลำ | ฟังหมอลำออนไลน์ | ตะลอนทัวร์หมอลำ | ภาพการแสดง | ข่าวหมอลำบันเทิง | คณะหมอลำดัง | คิวหมอลำ | ศิลปินหมอลำ | ดูเรื่องย้อนหลัง
 

ไฝทอง ยองใย เส้นทางชีวิตตลกหมอลำ สร้างเสียงหัวเราะมากว่า 20 ปี

 โพสต์เมื่อ 12 ก.ย 2556 02:31 น. เปิดอ่าน 3,546  
 
Share 
ปรับขนาดตัวอักษร :
 
 
 
 

ไฝทอง ยองใย เส้นทางชีวิตตลกหมอลำ สร้างเสียงหัวเราะมากว่า 20 ปี

 

ข่าวแซบบบ!!! หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม (www.esanguide.com) ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับ ยายไฝทอง ยองใย จากแดนเซอร์ชายก้าวขึ้นสู่ตลกหมอลำระดับแนวหน้า โลดเล่นอยู่ในวงการหมอลำมายาวนานกว่า 20 ปี จนได้รับขนานนามว่าตลกหมอลำระดับแนวหน้าของเมืองไทย ไฝทอง ระเบียบวาทะศิลป์

 

ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังว่า พื้นเพเป็นคนบ้านดู่ใหญ่ ตำบลหนองแคน อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง อีกทั้งมีพี่น้องหลายคน ก็เลยไม่ได้เรียนหนังสือต่อเหมือนกับเพื่อนหลาย ๆ คน หลังจากเรียนจบ ป.6 ถ้าเพื่อนคนไหนมีฐานะทางบ้านดีบ้างก็ได้เรียนต่อ ม.1 ถึง ม.6ส่วนตนเองก็เดินหน้าสู่เมืองหลวงเพื่อเสี่ยงโชคชะตาหางานทำเพื่อเลี้ยงชีพ ซึ่งช่วงนั้นคนในหมู่บ้านนิยมพากันไปทำงานที่กรุงเทพฯ

 

ทำงานที่กรุงเทพ อยู่ได้สักระยะหนึ่ง ตอนนั้นอายุประมาณ 16 ปี จึงคิดอยากกลับมาที่บ้าน และได้ไปสมัครทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารเนื้อย่างเกาหลีริมบึง ในตัวจังหวัดร้อยเอ็ด พอดีได้มีโอกาสฟังรายการวิทยุในช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาเตรียมงานก่อนเปิดร้าน ก็จะมีรายการวิทยุจัดรายการหมอลำเฉพาะของวงดนตรีหมอลำอีสานอินคอนเสิร์ต โดยมี อภัสรา มาบุญธรรม หรือ เอ็ม อภัสรา ในปัจจุบัน

 

ซึ่งในขณะนั้น เอ็ม อภัสรา  เป็นหัวหน้าผู้นำทีมงานวงดนตรีหมอลำอีสานอินคอนเสิร์ตในยุคนั้น ได้ประกาศรับสมัครแดนเซอร์ชาย และหญิงจำนวนมากผ่านรายงานวิทยุ และเปิดสำนักงานในตัวเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด คือ สำนักงานธรรมพิลาโปรโมชั่น โดยป๋าชินชัย ธรรมพิลา แต่ก่อนก็เคยสร้างชื่อเสียงให้กับ วงดนตรีลูกทุ่งเฉลิมพล มาลาคำ พิมพ์ใจ เพชรพลาญชัย

 

ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังอีกว่า  ตอนนั้น ในใจลึกๆ แล้วอยากเป็นศิลปินหมอลำอยู่แล้ว ก็เลยชวนเพื่อนไปสมัครเป็นหางเครื่อง ซึ่งปัจจุบันเพื่อนคนนั้นเป็นตลกอยู่วงหมอลำคณะเดือนเพ็ญอำนวยพร ชื่อพี่เอก ตอนแรกที่ไปสมัครไม่ได้สมัครเป็นตลก ไปสมัครในนามของแดนเซอร์ผู้ชาย หัวหน้าก็เลยรับไว้พิจารณา

 

พอถึงเวลาซ้อมทางวงได้ติดต่อเพื่อให้เดินทางไปซ้อมเต้น และในขณะนั้นแม่ ก็ยังไม่รู้ว่าไปเป็นแดนเซอร์หมอลำ เพราะยังไม่ได้บอก แม่รู้แต่เพียงว่าไปทำงานที่ร้านอาหาร แต่เคยพูดเปรย ๆ กับแม่ว่าจะไปอยู่กับวงดนตรี แต่ถูกแม่ห้ามตลอด แม่ไม่อยากให้ไปเป็นแดนเซอร์ ตอนแรก ๆ ปิดบังแม่ไว้อยู่ แต่เมื่อซ้อมเต้นเก่งแล้ว และใกล้เปิดฤดูกาล ถึงกลับไปบอกแม่ ว่าจะไปกับวงดนตรีหมอลำอีสานอินคอนเสิร์ต อภัสรา มาบุญธรรม

 

ซึ่งเป็นช่วง พ.ศ. 2536 - 2537 และได้เป็นแดนเซอร์อยู่ประมาณเดือนกว่า ๆ ตลกในวงขาด หัวหน้าวงก็เลยพูดว่า จะเอาใครมาเล่นตลกแทน ก็เลยเอายายเหี่ยวขึ้นไปเล่นตลกแทนตลกที่เล่นอยู่ประจำในวง พอดีเล่นตลกได้ดีผู้ชมหัวเราะ ก็เลยได้เป็นทั้งแดนเซอร์ และตลกประจำวงด้วย แต่ก่อนชื่ออีเหี่ยว หรือยายเหี่ยว อยู่ได้ประมาณ 3 ปี จากนั้นอภัสรา มาบุญธรรม ก็ลาออกจากวง วงดนตรีหมอลำอีสานอินคอนเสิร์ต ตนเองก็เลยติดสินใจลาออกจากวงด้วยแล้วกลับไปอยู่บ้าน

 

ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังว่า  อยู่บ้านได้พักใหญ่ น้า ซึ่งเป็นน้องของแม่ศิริพร ของพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ เคยเห็นเล่นตลกอยู่ที่วงอีสานอินคอนเสิร์ต ก็เลยมาตาหาที่บ้าน ในอำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อชวนไปเล่นตลกในวงพิณแคนแดนอีสานด้วย จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าเดินทางไปที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อเข้าร่วมงานในสังกัดวงดนตรี ศิริพร อำไพพงษ์ไปในฐานะศิลปินตลก

 

สำหรับวงดนตรีศิริพร อำไพพงษ์ จะไม่มีแดนเซอร์ผู้ชาย มีแต่แดนเซอร์ผู้หญิงอย่างเดียว ตอนที่เล่นอยู่กับวงศิริพรได้ เดือนกว่า ๆ พี่นาง ศิริพร บอกว่า ชื่ออีเหี่ยว ไม่เหมาะสมกับตัวตนและบุคลิกเท่าไหร่ เพราะ ชื่อเหี่ยว ยิ่งเหี่ยวผอม ยิ่งแห้ง ทุกวันนี้ผอม เพราะว่าชื่อไม่เป็นมงคล เดียวจะเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ เธอชอบแต้มใฝ บนริมฝีปาก มีไฝเป็นเอกลักษณ์ ขอตั้งชื่อให้ใหม่ว่า ไฝทอง ยองใย  ปลอดภัยไร้กังวล คนประหยัด

 

และจากวันนี้ถึงวันนี้ ชื่อ ไฝทอง เป็นที่รู้จักในนามศิลปินตลกหมอลำ ซึ่ง พี่นาง ศิริพร เป็นคนชุปชีวิตให้แจ้งเกิดในวงการหมอลำมาอย่างยาวนานเป็นตลกอาชีพจริง ๆ  ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในวงดนตรีศิริพร ตั้งวงมาแล้วประมาณ 6 ปี ได้เข้ามาอยู่ในปีที่ 7 เมื่อปี พ.ศ.2539 ตอนเข้ามาใหม่ ๆ ยังเป็นตลกหางแถว เพราะว่าในวงมีแต่ตลกที่มีฝีมือระดับปรมาจารย์ทั้งนั้น ก็เล่นตลกเสริมตลกรุ่นใหญ่ ๆ ไป

 

หลังจากพอเล่นไปสักพักใหญ่ก็เริ่มได้รับความไว้ว่างใจจาก พี่นาง ศิริพร หัวหน้าวง ด้วยความมุมานะอดทน ตลอดช่วงเวลาที่เป็นศิลปินตลกในวง จึงได้เป็นผู้ติดตามพี่นาง ศิรพร อำไพร ไปตลอดทั้งงานในวงและงานทั่วไป แม้กระทั่งไปออกรายงานทีวี ก็ได้ติดตามไปด้วย อาทิเช่น สมาคมชมดาว ซุปเปอร์ฮิต เวทีไท บุปฝาแฟนคลับทไวไลน์ไทยลูกทุ่ง ตั้งแต่สังกัดค่าย พีจีเอ็ม เร็คคอร์ด จนมาค่ายแกรมมี่โกลด์ และยุบวง ก่อนที่จะมาอยู่กับวงหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์

 

ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังว่า ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี อยู่กับวงดนตรี พี่นางศิริพร ได้เห็นการทำงานเกี่ยวกับเบื้องหน้าเบื้องหลังการทำงานเพลงต่าง ๆ มากมาย ๆ และได้เข้าไปสัมผัสบริษัทแกรรมี่ คือ ความภาคภูมิใจ เมื่อปี 2543 คือ ชุดปริญญาใจ ของพี่นาง ศิริพร นับว่าเป็นชุดที่ออกมาประสบความสำเร็จกับเพลงลูกทุ่ง อีกทั้งได้ใกล้ชิดศิลปินนักร้องลูกทุ่งระดับแนวหน้าของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง  ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ พิรมย์พร ต่าย อรทัย ศร สินชัย  และครูศลา คุณวุฒิ 

 

วงดนตรีศิริพร อำไพพงษ์ หมอลำคณะพิณแคนแดนอีสาน ในช่วงนั้น มีหางเครื่องมีแต่ผู้หญิง ประมาณ 45-60 คน แบ่งเป็น 2 ทีม ส่วนตลกจะเป็นไฮไลน์ของวงและจะเล่นได้เนียบมากเลย ศิลปินตลกทุกคนต้องฉลาดไหวพริบดี ตามสโลแกนของวง สวยกระชับ ฉับไวสวยสดใสและใหม่ตลอดกาล เพราะศิริพร เป็นเจ้าแม่ของการโชว์ริววิวประกอบเพลง ทั้งดอกไม้ และผีเสื้อ นับได้ว่าเป็นวงดนตรีเดียวที่ทำได้ ไม่มีใครทำเหมือน

 

อีกทั้งหมอลำวงใหญ่ ๆ ในอีสานส่วนใหญ่จะมีแต่เต้นโชว์เพลงอย่างเดียว และมีหัวหน้าวงออกและก็มีลำเรื่องต่อกลอนปิดท้าย  แต่วงศิริพร มีเต้น โชว์ รีวิวประกอบเพลง มีโชว์เพลงนานาชาติ เช่น เพลงจีน เพลงญี่ปุ่น เพลงเกาหลี เพลงแขก  เรียกว่าเป็นโชว์ชุดนานาชาติ และในช่วงที่เข้าสังกัดค่ายแกรมมี่โกลด์ ก็ได้บันทึกการแสดงสดตลกพาม่วน ชุดที่ 1 2 และ3 ชุด ศิริพรพาเพลิน 1 2 และ 3 และลำเรื่อง เหนือคำสาบาน บัลลังก์สายเลือด

 

หากถามว่า ศิริพร อำไพพงษ์  ยุคไหนที่โด่งดังสุด ๆ และยุคไหนที่ซบเซา สำหรับ ศิริพร อำไพพงษ์  เป็นศิลปินที่ดังตลอด เป็นศิลปินที่ผ่านกาลเวลามายาวนาน แบ่งเป็น 2 ช่วง  โดยเริ่มต้นจากเป็นศิลปินหมอลำจากวงเล็ก ๆ ตั้งแต่เด็ก ๆ ในหมู่บ้าน แล้วก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินลูกทุ่ง ตอนแรกเป็นหมอลำ ไม่ใช่นักร้องลูกทุ่ง ไม่ได้โกอินเตอร์ถึงขนาดนี้ เป็นนักร้องที่ใช้เวลากว่าจะดังเหมือนกัน ไม่ใช่ออกอัลบั้มชุดแล้วแล้วดังเปรี้ยง

 

ตลกหมอลำอีสานมีวิวัฒนาการอย่างไรบ้างตั้งแต่อดีตจนถึงยุคปัจจุบัน ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังว่า หมอลำ จะมีช่วงตลกมาเล่นหน้าเวที ประมาณช่วง ปี พ.ศ.2531 หรือ ปี พ.ศ.2532 เป็นช่วงตลกต่างหาก โดยตลกมีวิวัฒนาการมาเรื่อยๆ  ตลกวงดนตรีกับ ตลกวงหมอลำ จะไม่เหมือนกัน วงดนตรีจะโชว์หัวหน้าวง อย่างเช่น วงดนตรีเฉลิมพล มาลาคำ วงดนตรีศิริพร อำไพพงษ์ วงดนตรีจินตรา พูนลาภ เป็นช่วงที่ปิดวิคอยู่ในยุคนั่น สมัยก่อนนักร้องที่มีผลงานจะตั้งวงในสมัยก่อนในยุคนั้นจะบูมมาก ทางร้อยเอ็ด ก็จะมีหลายวง ไม่ว่าเป็น วงดนตรีสาธิต ทองจันทร์ เดือนเพ็ญ อำนวยพร แมน มณีวรรณ เอ๋ พจนา  ของพ่อคำเกิ้ง กลุ่มวงดนตรีจะไม่เน้นหนักเป็นหมอลำ

 

หรือ อย่างเช่น ศิริพร หัวหน้าวงออกร้องเพลง ถ้าหากมีอะไรเกิดขึ้น สามารถเลิกการแสดงได้ทันทีและได้เงินค่าจ้างเลย ได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่วย เจ้าภาพไม่มีสิทธิ์ต่อว่า เพราะไม่ใช่วงหมอลำ เป็นวงดนตรี แต่อย่าง หมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ ประถมบันเทิงศิลป์ รัตนศิลป์อินตราไทยราษฎร์ รุ่งทิวาอำนวยศิลป์ เป็นวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำทำนองขอนแก่น  ยังไงก็ต้องลำจนสว่าง  ฝนตกยังไงก็ต้องลำ บางทีตัดช่วงโชว์ออกก็เข้าลำเรื่องเลยแบบนี้ก็มี แต่ถ้าเป็นวงดนตรี ต้องเอาหัวหน้าวงขึ้นก่อนให้ได้ ไม่ว่าจะฝนตกหรือเหตุการณ์อะไร ตัดช่วงอื่นออกหมดเลย

 

มีอีกหลาย ๆ คนที่อยากก้าวขึ้นมาเป็นตลกหมอลำและการที่เป็นตลกหมอลำต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังอีกว่า การที่จะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินตลกหมอลำระดับแนวหน้าต้องผ่านกาลเวลาสั่งสมประสบการณ์  ศิลปินตลกหมอลำต้องอดมาก ๆ ต้องอาศัยไหวพริบของตนเองอย่างเดียวล้วน ๆ ไม่มีใครมาแต่งเนื้อเรื่องมาให้ตลกเล่น ไม่มีใครมาเขียนพล็อตเรื่องเหมือนหมอลำ  หมอลำจะมีคนเขียนกลอนลำ เขียนคำพูดมาให้พูด แต่ตลกกลับฉีกแนวออกไป

 

ศิลปินตลกหมอลำ ต้องเรียนรู้หรือเตรียมที่จะเล่นในแต่ละฤดูกาล จะต้องคิดขึ้นมาเองและก็ประกอบเรื่องราวขึ้นมาเอง และตลกต้องทำให้คนหัวเราะ การทำที่จะพูดจะแสดงให้คนหรือผู้ชมหัวเราะได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และต้องอาศัยความร่วมมือจากทีมตลกด้วยกัน อาศัยไหวพริบ สมองต้องไว หูตาต้องไว ต้องดูสถานะการณ์หน้าเวที ณ ขณะตอนนั่นว่าเราเล่นอยู่ที่งานอะไร และต้องดูสถานการณ์ตอนนั้นอารมณ์ของผู้ชมเป็นอย่างไร หากมีอะไรเกิดขึ้นต้องการสถานการณ์ตอนนั้น ถ้าแก้สถานการณ์ไม่ได้จะเป็นตลกที่แป็กขึ้นมาทันทีเลย จะทำให้เราอายหรือถ้าหากผู้ชมไม่ขำ ต้องแก้สถานการณ์ตอนนั้นให้ได้แต่งเรื่องขึ้นมาใหม่ทันที

 

ส่วนตลกลำเรื่องจะเล่นง่ายเพราะเล่นไปตามท้องเรื่องที่แต่งขึ้นมา ถ้าเป็นฝ่ายตัวโกง ก็จะเล่นบทกับตัวโกง แต่ถ้าอยู่ฝ่าย นางเอก หรือพระเอก ก็จะเป็นฝ่ายปลอบขวัญปลอบใจ หรือให้คำปรึกษาตัวนางเอก หรือพระเอก ก็จะเล่นง่ายกว่าตลกอยู่หน้าเวที แต่ถ้าเป็นตลกใหญ่หน้าเวทีต้องใช้เวลาซ้อม อย่างวงศิริพร จะมีตลกเป็นช่วง ๆ อย่างโชว์ 10 เพลง ก็จะมีตลกคั่น และก็โชว์เพลงสติง ก็จะมีตลกคั่นอีกช่วงหนึ่ง และหลังจากนั้นก็เอาตลก 2 ช่วงไปรวมเป็น ตลกฉากใหญ่ ประมาณ 30 นาที อีกครั้ง ตลกพอดี  ไม่เกิน 40 นาที ถ้าเป็นชั่วโมงผู้ชมจะเบื่อ จะไม่เล่นให้ยืดเยื้อหรือยาวจนเกินไป เล่นตลกพอให้ผู้ชมเสียดายทิ้งไว้เพื่อให้ติดตามอีก

 

หรือถ้าหากสถานการณ์หน้าเวทีไม่เอื้ออำนวย เช่น คนทะเลาะวิวาท เรียกร้องขอเต้ย คนโห่ก็ต้องหยุดเปลี่ยนเป็นรายการเพลงหรือรายการอย่างอื่นทันที รีบกระชับเวลาให้เข้าเรื่องหรือรายการต่อไปทันทีเลย เพื่อดึงเอาอารมณ์ของผู้ชมหลุดออกสถานการณ์ตรงนั้นให้ได้ สร้างบรรยากาศใหม่ขึ้นมาทันที ตลกทุกคนต้องมีนาฬิกาเพื่อดูเวลา เพราะคนเฒ่าคนแก่ ที่ไม่ชอบตลกก็มี ต้องการดูลำเรื่อง คนที่เข้ามาดูหมอลำในแต่ละคืน ๆ ไม่ใช่มีเฉพาะคนกลุ่มเดียว คนที่มากินเหล้ามาเต้ยอย่างเดียวก็มี คนที่มาดูโชว์อย่างเดียวก็มี คนที่มาดูวัฒนธรรมก็มี คนที่มาดูลำเรื่องก็มี คนเฒ่าคนแก่ก็จะรอดูลำเรื่องต่อกลอน หรือคณะเต้นโชว์ถึงตี 1 หรือตี 1ครึ่ง คนแก่ก็จะเริ่มบ่นแล้ว ว่าเมื่อไหร่จะลำ 

 

ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังว่า ศิลปะหมอลำถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อม ๆ กันทุกทำนอง ไม่ว่าจะเป็นหมอลำทำนองขอนแก่น  หมอลำทำนองอุบล หมอลำทำนอง กาฬสินธุ์ สารคาม กาเต้นก้อน แต่หมอลำทำนองขอนแก่น เป็นทำนองลำที่ลำไม่อยาก เหมือนกลับหมอลำทำนองอุบล หมอลำทำนองกาฬสินธุ์ สารคาม ซึ่งต้องใจพลังเสียงมากกว่าทำนองลำขอนแก่น 

 

หากเล่าย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ หมอลำที่เคยดูครั้งแรกที่เคยดูหมอลำคณะหงห์ฟ้ามหาราษฎร์ หมอลำเรื่องต่อกลอนทำนองอุบล ลำเรื่อง หัวดำออกก่อน หัวดอนนำหลัง โด่งดังมากๆๆยุคนั้น เคยดูครั้งแรกตอนอยู่ชั้น ป.3 ตอนนั้นแม่พาไปดู และตอนเด็ก ๆ อยู่ ป.5 ป.6 ถ้าหมอลำคณะลำดีสนุกนั่งดูได้สว่างเลย และเคยฟังลำเรื่องต่อกลอนผ่านวิทยุทรานซิสเตอร์ฮิตมาก ๆ เวลาไปตามท้องไร่ท้องนาก็จะหิ้ววิทยุไปฟังด้วย 

 

และในสมัยก่อนหมอลำเจ้าภาพจะตั้งเวทีไว้ให้เลย เจ้าภาพต้องมีเวทีหมอลำ มีน้ำให้อาบ มีข้าวเลี้ยง สมัยก่อนราคาจ้างหมอลำ 7-8 พัน สมัยก่อนจะเป็นหมอลำทางสารคาม กาฬสิน เช่น ฟ้าสีคราม เพชรสีคาม ดอกฟ้าสารคาม ฟ้าใหม่สารคาม แต่ก็จะมีเวทีลอย ส่วนหมอลำทางอุบล จะเป็นหมอลำคณะหงษ์ฟ้ามหาราษฎร์  เพชรอุบล

 

ทำไมวงดนตรีพิณแคนแดนอีสาน ศิริพร อำไพพงษ์ ถึงได้ยุบวง ยายไฝทอง ยองใย เล่าให้หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม ฟังว่า ช่วงศิริพร จะยุบวง เป็นปี 2553 แม่นาง พูดกับศิลปินและทีมงานในวงว่าจะยุบวงภายในปีนี้ ทำต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว เศรษฐกิจก็ไม่ดี อีกทั้งสุขภาพก็ไม่เอื้ออำนวยต่อบริหารวงอีกต่อไป หลังจากยุบวง ศิลปินทุกคนก็แยกย้ายไปสังกัดอยู่กับหมอลำวงใหญ่ ๆ ส่วนตัวยายไฝทอง เองยังอยู่กับ พี่นาง ศิริพร และอยู่ได้ไม่นานจึงนำฝากไว้กับพ่อระเบียบ ก็เลยได้มาอยู่กับหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้

 

หมอลำบันเทิง : ป็อปซ่าส์ อีสานไกด์ ดอทคอม สัมภาษณ์/เรียบเรียง (ห้ามคัดลอกเนื้อหาไปเผยแพร่ที่อื่น ยกเว้น URL)

 
 
 
 
ติดต่อทีมข่าว อีสานไกด์ หมอลำบันเทิง : esanguideprhotmail.com
 
   
  ผู้โพสต์ : เว็บมาสเตอร์ อีสานไกด์ หมอลำบันเทิง
   
 
 
 
  เรื่องที่เกี่ยวข้อง
 
เปิดใจครั้งแรก ดาวร้ายเอวสปริง บุญยิ่ง ดวงพะยอม
เปิดใจครั้งแรก ดาวร้ายเอวสปริ...
15 พ.ย 2557 12:30 น.
ผู้ชม 1,242
พระเอกมาร์ค วงศ์ศิลป์ ศิลปินภูไท ถูกมือดีนำรูปไปแอบอ้างเล่นเฟซบุ๊ก
พระเอกหมอลำชื่อดัง มาร์ค วงศ์...
11 พ.ย 2557 00:17 น.
ผู้ชม 1,016
 
ปอยฝ้าย อดีตพระเอกหมอลำวงเสียงอิสาน ป่วยเข้าโรงพยาบาล
แฟนคลับพระเอกน้อยปอยฝ้าย อดีต...
14 พ.ย 2557 09:55 น.
ผู้ชม 2,637
หัวหน้าวงเอม อภัสรา ยืนยัน พระเอกเปิ้ล ปรีชาพล ยังร่วมงานกับวงต่อ
พระเอกเปิ้ล ปรีชาพล หมอลำคณะเ...
10 พ.ย 2557 18:03 น.
ผู้ชม 1,325
 
พระเอกเปิ้ล ปรีชาพล โบกมืออำลาเวทีหมอลำคณะเอมอภัสรา แล้ว
พระเอกเปิ้ล ปรีชาพล หมอลำคณะเ...
10 พ.ย 2557 15:41 น.
ผู้ชม 2,482
วัฒน์ ศิวดล พระเอกหมอลำคณะเดือนเพ็ญ อดีตดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์
วัฒน์ ศิวดล พระเอกหมอลำคณะเดื...
10 พ.ย 2557 12:53 น.
ผู้ชม 841
 
 
 
ความคิดเห็นเกี่ยวกับ: ไฝทอง ยองใย เส้นทางชีวิตตลกหมอลำ สร้างเสียงหัวเราะมากว่า 20 ปี
   
 
 
ร่วมแสดงความคิด :
ชื่อ :
อีเมล :
ข้อความ :
ภาพ :
กรอกรหัส :
 
   
 
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น
ข้้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ esanguidehotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ดาวเด้าหน้าฮ้านหมอลำคณะน้องใหม่เมืองชุมแพ ที่ รามอินทรา กม.6
 
ประถมบันเทิงศิลป์ หน้าหมู่บ้านเสรีอ่อนนุช กรุงเทพ 6 พฤศจิกายน 55
 
หมอลำคณะนกยูงทอง แสดงที่บ้านชีวาน อำเภอพิมาย นครราชสีมา
 
นางเอกหมอลำ คณะระเบียบวาทะศิลป์ ปี 2555 ชุดที่ 1
 
รุ่งทิวาอำนวยศิลป์ ศิลป์อีสานผ่านดนตรีหมอลำ
 
วัชราภรณ์ สมสุข ปะทะ ศรีจันทร์ วิสี รัชดา ซ.18
 
บรรยากาศ หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ แยกสามพร้าวอุดรธานี
 
บรรยากาศ หมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ ที่บ้านหนองคู อำเภอเมืองยโสธร
 
บรรยากาศหมอลำคณะคำผุนร่วมมิตร แสดงที่ ปัฐวิกรณ์ ถนนนวมินทร์ กทม
 
สิรินทรา วงศ์ใหญ่ ปะทะ เด่นชัย วงศ์สามารถ
 
บรรยากาศ หมอลำคณะศิลปินภูไท แสดงที่ บ้านโคกฟันโปรง ขอนแก่น
 
 
 
  ติดต่อเว็บมาสเตอร์
ติดต่อสอบถาม แนะนำติดชมเว็บ แจ้งปัญหาการใช้งานและ สนใจลงโฆษณา ติดต่อได้ที่ เว็บมาสเตอร์ อีสานไกด์ ดอทคอม คลิกที่นี่